Trade credit là gì? Trade credit mang lại lợi ích gì?

Trade credit là gì?.Tín dụng thương mại là quan hệ sử dụng vốn lẫn nhau giữa các doanh nghiệp thông qua mua bán chịu hàng hóa. Bài viết dưới đây, Kế Toán Trí Đức sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn đọc về Trade credit là gì?. Trade credit mang lại lợi ích gì?, cùng tham khảo nhé!

Trade credit là gì?

Tín dụng thương mại trong tiếng Anh là Trade Credit hay Business Credit. Tín dụng thương mại là quan hệ sử dụng vốn lẫn nhau giữa các công ty thông qua mua bán chịu hàng hóa.

Tín dụng thương mại là một phương thức thanh toán phổ biến trong các giao dịch thương mại. Nhất là giữa các doanh nghiệp. Nó cho phép các doanh nghiệp có khả năng mua hàng hoặc dịch vụ mà không tác động đến nguồn tài chính của họ trong khi ngắn hạn. Tuy vậy, nếu không được quản lý cẩn thận. Tín dụng thương mại có thể dẫn đến việc tăng nợ và rủi ro tài chính cho cả hai bên.

Đán giá Ưu và nhược điểm

Ưu điểm

– Tín dụng thương mại đóng góp vào việc đấy nhanh tốc độ tiêu thụ hàng hóa của các doanh nghiệp. Cam kết cho quá trình sản xuất kinh doanh được thực hiện liên tục. Chu kì sản xuất được rút ngắn và vì thế tăng nhanh vòng quay vốn của tổ chức cũng giống như toàn xã hội.

– Thông qua tín dụng thương mại để điều chỉnh vốn một bí quyết trực tiếp giữa các công ty. Vì thế chiều lòng nhu cầu vốn ngắn hạn đúng lúc, giảm nhẹ sự lệ thuộc về vốn của các tổ chức tín dụng.

– Tín dụng thương mại làm giảm khối lượng tiền mặt trong lưu thông và nhờ đấy giảm tiền của lưu thông xã hội.

– Sự phát triển của tín dụng thương mại tạo điều kiện mở rộng hoạt động của tín dụng ngân hàng thông qua chuyên môn chiết khấu và cầm cố thương phiếu.

Đồng thời, chuyên môn chiết khấu. Tái cầm cố thương phiếu là một trong các công cụ để ngân hàng Trung ương điều hành chính sách tiền tệ.

Làm giảm

– Trade credit là gì? Tín dụng thương mại bị giới hạn về quy mô. Có nghĩa là bị giới hạn bởi khối lượng hàng hóa bán chịu.

– Thời hạn cho vay của tín dụng thương mại là ngắn hạn.

– Tín dụng thương mại chỉ đầu tư một chiều, chứ không có quan hệ cho vay trái lại.

>>> Xem Thêm : Cấu trúc tổ chức theo bộ phận (divisionalized structure)

Ích lợi của tín dụng thương mại

Số ngày mà tín dụng được áp dụng được xác định bởi công ty cung cấp tín dụng và được thỏa thuận bởi cả hai doanh nghiệp cung cấp tín dụng và công ty nhận được tín dụng. Với việc gia hạn ngày thanh toán. Doanh nghiệp nhận được tín dụng có khả năng sale hóa và dùng số tiền ròng mang lại được để trả nợ.

Loại tín dụng này đôi khi được đưa ra để khuyến khích bán hàng. Đôi khi. Một nhà sản xuất có thể giảm giá nếu người tiêu dùng thanh toán trong một khoảng thời gian chắc chắn. Ví dụ: giảm giá 2% nếu như nhận được thanh toán trong vòng 10 ngày kể từ ngày phát hành tín dụng 30 ngày.

Thực chất của tín dụng thương mại

TDTM thành lập là điều hết sức hết sức bình thường trong nền kinh tế hàng hóa. Đến từ mong muốn dùng nguồn vốn tạm thời trong quá trình sản xuất của công ty.

Trong một số hoàn cảnh, người bán có hàng hóa cần bán. Còn người mua mong muốn mua hàng nhưng lại chưa có tiền. TDTM làm cho người bán có thể đẩy nhanh quá trình tiêu thụ hàng hóa. Lại còn có thể mang lại được lợi tức. Còn người mua có khả năng đảm bảo quá trình sản xuất kinh doanh được xảy ra suôn sẻ.

Thông tin hoạt động của tín dụng thương mại

Thông tin công việc của tín dụng thương mại là trao cho người tiêu dùng một khoảng thời gian nhất định để thanh toán tiền hàng hoặc dịch vụ mà họ đã mua từ nhà cung cấp. Thay vì phải thanh toán ngay lập tức. Thời gian cho phép thanh toán hay được lựa chọn trong hợp đồng mua bán giữa nhà sản xuất và người sử dụng. Và thường từ 30 đến 90 ngày tùy thuộc theo thỏa thuận giữa hai bên.

Cấp tín dụng thương mại cho khách hàng

Trade credit là gì?. Nhà cung cấp cung cấp tín dụng thương mại cho người tiêu dùng của mình để cho phép người tiêu dùng mua hàng hoặc dịch vụ mà không cần thanh toán ngay lập tức.

Chọn lựa thời gian thanh toán

Thời gian cho phép thanh toán được xác định trong hợp đồng mua bán giữa nhà cung cấp và khách hàng. Và thường từ 30 đến 90 ngày tùy thuộc vào thỏa thuận giữa hai bên. Thời gian này cho phép người tiêu dùng có thời gian để thu thập tiền hoặc tài chủ đạo để thanh toán cho mặt hàng hoặc dịch vụ mà họ đã mua.

Kiểm duyệt tín dụng của người sử dụng

Nhà cung cấp cần kiểm tra tín dụng của người tiêu dùng trước khi cấp tín dụng thương mại để đảm bảo rằng khách hàng có khả năng thanh toán đúng hạn.

Theo dõi trạng thái thanh toán của người sử dụng

Nhà cung cấp cần theo dõi tình trạng thanh toán của người sử dụng để cam kết người tiêu dùng đang thanh toán đúng hạn.

Thu hồi khoản tiền nợ

Trade credit là gì?. Nếu người sử dụng không thanh toán đúng hạn. Nhà sản xuất cần liên lạc với người tiêu dùng để giải quyết vấn đề và thu hồi khoản tiền nợ. Quá trình thu hồi khoản tiền nợ có thể gồm có việc gửi thông cáo thanh toán. Liên hệ trực tiếp với người tiêu dùng hoặc sử dụng các dịch vụ thu hồi nợ chuyên nghiệp.

Qua bài viết trên đây. Kế Toán Trí Đức đã giải đáp mọi thông tin bạn cần biết về Trade credit là gì?. Trade credit mang lại lợi ích gì?. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian để xem qua bài viết. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết đều sẽ hữu ích với các ban đọc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *