Giá vàng hôm nay (2/1): Vàng trong nước giảm mạnh ở chiều mua vào
Nguồn: Công ty CP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS – Cập nhật lúc 06:34 ngày 2/1/2024

Thị trường thế giới

Ghi nhận tại thời điểm 5h (giờ Việt Nam), theo Kitco, giá vàng giao ngay ở mức 2.062,970 USD/ounce.

Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 59,611 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 11,389 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới xu hướng đi ngang do thị trường vàng tại nhiều quốc gia đóng cửa dịp nghỉ Lễ Tết Dương lịch.

>>> Xem thêm: Năm sau sửa Luật Thuế giá trị gia tăng

Thị trường trong nước

Cùng xu hướng với giá vàng thế giới, sáng nay (lúc 5h00), giá vàng SJC trên sàn giao dịch được các công ty duy trì mức giá đi ngang. Hiện mức giá cao nhất thuộc về vàng SJC của Vietinbank Gold với mốc 73 – 76,02 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Công ty điều chỉnh giảm giá mua vào sâu nhất là Bảo Tín Mạnh Hải, giảm tới 1,5 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và không đổi ở chiều bán ra.

Vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu cũng điều chỉnh giảm 1 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào à chỉ giảm 100 nghìn đồng/lượng ở chiều bán.

Giá cụ thể của các thương hiệu như sau:

Vàng SJC tại Hà Nội niêm yết ở 71 – 74,02 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng 9999 của DOJI niêm yết ở mức 68 – 74 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Vàng SJC tại PNJ niêm yết ở mốc 70 – 73,9 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Vietinbank Gold niêm yết vàng SJC ở mốc 73 – 76,02 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 70,5 – 73,9 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), thương hiệu này điều chỉnh giảm 1 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 100 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.

Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 70 – 74,2 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), thương hiệu này điều chỉnh giảm tới 1,5 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và không đổi ở chiều bán ra.

Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng, giá vàng SJC ở mức 70,5 – 73 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Dự báo

Dù vàng có xu hướng đi ngang trong mấy phiên gần đây, nhưng theo các chuyên gia triển vọng về vàng vẫn là tích cực và có thể vẫn tăng cao trong trung hạn do các yếu tố địa chính trị. Họ nhấn mạnh các nhà đầu tư có thể tiếp tục đầu tư vào vàng và mua thêm khi giá giảm.

Vàng được coi là tài sản trú ẩn an toàn trong thời kỳ bất ổn địa chính trị, bất ổn kinh tế hoặc bất ổn thị trường tài chính. Ngoài ra, việc tiếp xúc với vàng làm cho danh mục đầu tư của một người trở nên đa dạng và giảm thiểu rủi ro tiếp xúc quá nhiều với một loại tài sản cụ thể./.